Button Text! Submit original article and get paid. Find out More

วันพฤหัสบดีที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2557

แรงบันดาลใจในการหาเงินออนไลน์

ไม่ว่าเราจะทำอะไร ล้วนต้องมีแรงบันดาลใจ มีความประทับใจต่อบางสิ่งบางอย่างเราถึงจะมีความยากที่จะทำ และงานก็จะออกมาดี การหาเงินออนไลน์ก็เช่นกันต้องมีตัวอย่าง ว่าสักวันหนึ่งเราจะทำได้เหมือนเขา ผมเองก็เหมือนกันมีแรงบันดาลใจจากชายหนุ่มคนหนึ่งที่ชื่นชอบการ สร้างธีม (รูปแบบเว็บ ) wordpress และก็นำไปขายในเว็บไซต์ต่างประเทศจนสร้างเงิน ถึง 60 ล้านบาท มาติดตามเรื่องราวของเขากันครับ


ชายหนุ่มที่ทำงานกับคอมหนึงเครื่องหาเงิน 60 ล้านบาท

ห้องทำงานทีรกๆ ตามสไตล์โปรแกรมเมอร์



ห้องทำงานของคนทำงานออนไลน์ ที่ไหนก็ได้ที่อยากทำ
มานั่งคิดไอเดียที่ร้านกาแฟก็ได้

Marketplace ของนักสร้าง WordPress Theme ชื่อดัง ThemeForest โดยกลุ่ม “Envato” ล่าสุดออกมาประกาศว่า คุณ Peerapong Pulpipatna นักสร้าง theme คนดังชาวไทยสร้างรายได้สะสมตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงตอนนี้ 2 ล้านเหรียญ หรือราว 60 ล้านบาทแล้ว (หลังจากที่ปีที่แล้วทำรายได้ทะลุ 1 ล้านแรกสำเร็จ) ฟังดูง่ายๆ เพียงแค่สร้าง theme แต่รายได้ไม่ธรรมดาเลยครับ

เมื่อปีที่แล้ว Peerapong เคยให้ข่าวไว้กับทาง Envato ว่าเขาเจอกับ ThemeForest โดยบังเอิญและตัดสินใจลองทำธีมขายดู ทำงานวันละ 8-16 ชั่วโมง ทุ่มแรงกายแรงใจจนถึงขั้นลาออกจากงานประจำมาทำ theme โดยเฉพาะ จนถึงตอนนี้ผ่านมา 3 ปี เขามีทั้งหมด 48 ชิ้น ขายได้ทั้งหมด 54,759 ครั้ง และมีคนติดตามอยู่ถึง 4,700 คน ในเว็บไซต์ของทาง Envato ก็สัมภาษณ์ Peerapong เอาไว้ว่ามีเคล็ดลับเด็ดๆ อย่างไร เจ้าตัวเผยเรียบๆ ว่า


  •     Enjoy your work. ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องสำคัญที่สุดที่เราจะต้องสนุกกับงาน จำไว้ว่าคุณใช้เวลา 8 ชั่วโมงหรือมากกว่านั้นในวันหนึ่งๆ ซึ่งเกือบจะเป็น 1 ใน 3 ของชีวิต ถ้าไม่ได้ชอบสิ่งที่ทำจริงๆ วันหนึ่งเราจะมีปัญหา และจะท้อแท้เลิกล้มได้ง่าย
  •     Don’t waste time. ถ้าอยากจะเริ่มทำ WordPress themes ก็อย่าผัดวันประกันพรุ่งเริ่มวันนี้เลย ถ้าคุณแน่ใจว่าคุณรักทำ theme มากกว่างานประจำ ก็ลาออกจากงานมาซะเลย
  •     Be motivated. เมื่อรายได้เริ่มเข้ามามากขึ้น บางทีคุณจะรู้สึกภาคภูมิใจในความสำเร็จของคุณแต่มันก็จะทำให้คุณตื่นตัวน้อยลง ดังนั้นเมื่อประสบความสำเร็จระดับหนึ่งให้ตั้งเป้าให้ใหญ่ขึ้นอีก แม้ว่ามันจะยากที่จะไปถึงก็ตาม

About the Author

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

0 ความคิดเห็น:

General

Blogger Template. Powered by Blogger.