Button Text! Submit original article and get paid. Find out More

วันพฤหัสบดีที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ทุนน้อยก็หาเงินแสนเงินล้านได้

Admin  |  at  22:13  |   |  No comments

หลายคนอยากรวย แต่ทุนน้อย ไม่รู้ว่าจะหาเงินให้ได้มากๆ ไม่รู้ว่า ทุนน้อยจะรวยได้อย่างไร ลองอ่านบทความนี้ แล้วคุณอาจจะได้คำตอบ ซึ่งอาจจะช่วยให้คุณสามารถหาเงินแสนหรือเงินล้านได้ตามต้องการ

แนวทางการหาเงินแสนเงินล้านแบบต่างๆ
ลองมาดูแนวทางการหาเงินแบบต่างๆ ที่อาจจะช่วยให้คุณหาเงินแสนเงินล้านมานอนกอดได้ การมีทุนน้อย ก็สามารถหาเงินล้านได้ ซึ่งก็มีหลายแนวทาง


1. ผลิตสินค้าขายเอง
เป็นแนวทางที่เคยประสบมากับคนใกล้ตัว ด้วยการผลิตสินค้าแล้วส่งขาย โดยต้องเน้นการกระจายสินค้าให้ได้ทั่วประเทศ ด้วยเงินลงทุน ไม่ถึง 4 หมื่นบาทเท่านั้น ก็ทำให้หาเงินล้านได้ในเวลาไม่ถึงปี โดยการผลิตสินค้าซึ่งมีต้นทุนประมาณ 13 บาท ต่อชิ้น แต่ขาย 195 บาทต่อชิ้น โดยเริ่มต้นผลิตทั้งหมด 3000 ชิ้น ซึ่งสามารถขายได้หมดในเวลาไม่ถึง 2 เดือน เมื่อขายได้ ก็จะได้เงินทุนเพิ่มเข้ามา สามารถผลิตเพิ่มได้มากกว่าเดิม รวมๆ แล้วทั้งปีขายไปเกิน 30000 ชิ้น

แนวทางนี้ สินค้าบางอย่างไม่ต้องลงทุนมากนัก เมื่อผลิตสินค้าได้แล้ว ก็หาทางติดต่อตัวแทนขายที่สามารถกระจายสินค้าของเราได้ทั่วประเทศ ก็จะมีโอกาสรวย เราอาจจะเห็นสินค้าหลายอย่างใน 7-11 หรือห้างใหญ่ๆ อย่าง Lotus

2. ซื้อมาขายไป
การทำธุรกิจด้วยวิธีนี้สามารถหาเงินล้านได้ โดยเฉพาะการค้าขายในปัจจุบัน มีหลายคนเปิดเว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์ เน้นขายให้ฝรั่ง รับเงินเป็นดอลล่าร์ สามารถตั้งราคาแพงๆ ได้ เมื่อขายได้แล้วก็พยายามต่อยอด หาสินค้ามาขายให้ได้มากกว่าเดิม

3. การหาเงินออนไลน์ผ่านอินเตอร์เน็ต
เป็นอีกแนวทางที่สามารถหาเงินล้านได้ แต่ต้องศึกษาหาความรู้อย่างมาก ต้องเก่งทั้งภาษาอังกฤษ คอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะการเขียนโปรแกรม เขียนเว็บไซต์ เด็กอายุประมาณ 20 ปี บางคนสามารถหาเงินได้หลักแสนต่อเดือน จากการทำเว็บไซต์หรือการขายโปรแกรมที่ตัวเองเขียนขึ้นมา หรืออาจจะขายอีบุ๊ค หรือเป็นนายหน้าขายสินค้าให้ต่างชาติ อย่าง Amazon
โอกาสรวยกับแนวทางนี้ ต้องศึกษาหาความรู้มาก และต้องเน้นหาเงินกับชาวต่างชาติ รับเงินเป็นดอลล่าร์ จึงจะมีโอกาสรวยมีเงินล้าน เพราะอาศัยอัตราแลกเปลี่ยนนั่นเอง

4. การร่วมลงทุนกับแฟรนไชน์ที่มีชื่อเสียง
แฟรนไชน์เป็นอีกช่วงทางหนึ่งในการทำธุรกิจที่ช่วยให้ประสบความสำเร็จเร็ว ร้านกล้วยทอดสุโขทัยบางร้านสามารถทำยอดขายได้เกินแสนบาทต่อเดือน ทั้งๆ ที่ทำเล ใช่จะดีนัก เป็นร้านข้างทาง เป็นทำเลที่เห็นแล้วจะไม่เชื่อเลยว่า ทำยอดขายได้มากขนาดนั้น ถ้าหากลงทุนเปิดสัก 2-3 ร้าน การหาเงินล้านก็ไม่ยากเลย ร้านกาแฟเปิ่นขายข้างทาง ทำยอดได้วันละ 2-300 ถุง หักค่าใช้จ่ายแล้ว แต่ละเดือนก็หลายหมื่น หากลงทุนเปิดหลายๆ ร้าน อาศัยการบริหารดีๆ จ้างคนมาดูแล ก็สามารถหาเงินล้านได้เช่นกัน

5. การผลิตสินค้าบางอย่างตุนไว้ขายเมื่อมีปริมาณมาก
การผลิตสินค้าบางอย่างตุนไว้จำนวนมาก ซึ่งอาจจะเป็นสินค้าแฮนด์เมด งานศิลปะ สิ่งประดิษฐ์ เย็บปักถักร้อย มีคนรู้จักกันเปิดร้านตัดเย็บเสื้อผ้า ซึ่งจะมีเศษเสื้อผ้าจำนวนมาก ในแต่ละปีสามารถนำมาตัดเย็บเป็นเสื้อผ้าเด็กได้หลายหมื่นตัว ปลายปีก็ขายที ทำเงินได้หลายแสนบาทต่อปีเลยทีเดียว

6. นักเขียนบทความ แนวทางการทำเงินสำหรับผู้ที่มีทุนน้อย
สำหรับผู้ที่มีความสามารถในการเขียน โดยเฉพาะการเขียนบทความเป็นภาษาอังกฤษ นี่เป็นช่องทางในการทำเงินที่สามารถหาเงินแสน เงินล้านได้ ด้วยตนทุนไม่มากนัก มีคอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง ที่สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้ บวกกับความสามารถในการเขียน เพียงแค่นี้ก็พร้อมจะทำเงินได้ทันที นอกจากการรับจ้างเขียนบทความแล้ว ก็สามารถทำเว็บไซต์เขียนบทความลงเว็บไซต์ตนเอง หากมีผู้คนเข้าชมจำนวนมาก ก็มีโอกาสทำเงินมาก จากค่าโฆษณา หรือการขายสินค้าของตนเองผ่านหน้าเว็บไซต์ โดยเฉพาะการทำ eBook หนังสือภาษาอังกฤษ คนไทยหลายคนทำเงินได้หลักแสนต่อเดือนเลยทีเดียว

บทสรุป ทุนน้อยก็รวยได้
ต้องเลือกทำธุรกิจที่มีโอกาสรวย จึงจะรวย
การมีทุนน้อย ก็สามารถรวยได้ แต่ต้องพยายามเลือกธุรกิจที่สามารถให้บริการคนจำนวนมากๆ ได้ อย่าทำธุรกิจที่มีขีดจำกัดในการให้บริการ เช่น ร้านรับพิมพ์งาน ในหนึ่งวัน การให้บริการทำได้จำกัด เพราะติดเรื่องเวลา ในหนึ่งวันอาจจะให้บริการได้แค่ 100 หน้า เท่านั้น ก็ยากจะรวย เมื่อเปรียบเทียบกับร้านขายอาหารหรือสินค้าที่สามารถขายได้เรื่อยๆ การลงทุนอาจจะไม่มากในช่วงแรก แต่เมื่อขายได้กำไร ก็สามารถต่อยอดขยายกิจการซื้อสินค้ามาขายได้มากกว่าเดิม มีโอกาสรวยได้ในที่สุด
ถ้าอยากรวย ก็อย่าทำธุรกิจที่ไม่มีโอกาสรวย เพราะทำให้ตายก็ไม่มีทางรวย ต้องวิเคราะห์ให้ออกว่า อาชีพที่เราทำนั้นมีโอกาสรวยหรือไม่ ถ้าไม่ต้องเปลี่ยนตัวเอง
เมื่อประสบความสำเร็จแล้วต้องขยายกิจการอย่าอยู่กับที่
สิ่งสำคัญของการมีทุนน้อย เมื่อขายได้กำไรแล้วต้องรีบขยายกิจการ ไม่ใช่พอได้กำไรแล้วเอาเงินไปซื้อรถยนต์ ซื้อมือถือแพงๆ เล่นการพนัน หรือใช้เงินผิดทาง ต้องเอาเงินมาต่อยอดเท่านั้น และควรคบหาหรือปรึกษาผู้ที่เคยมีประสบการณ์ด้านนี้ เพื่อจะได้ขอคำแนะนำในการขยายกิจการให้โตเร็วขึ้น มีรายรับมากขึ้น

การที่หลายคนไม่ประสบความสำเร็จ ทั้งๆ ที่มีโอกาสประสบความสำเร็จ ก็มีหลายสาเหตุ เช่น การเชื่อมั่นตัวเองว่าเก่งแล้ว ไม่ฟังใคร การหยุดอยู่กับที่มัวแต่ชื่นชมกับความสำเร็จจนกระทั่งคู่แข่งแซงหน้าไป จนยากจะมีที่ยืน การนำเงินไปใช้ผิดทาง เป็นต้น
หมั่นศึกษาหาความรุ้ พัฒนาตนเองอยู่เสมอ
แหล่งข้อมูลดีๆ สำหรับผู้ที่มีเงินน้อย แต่อยากหาเงินแสนเงินล้าน ลองเข้าไปอ่านกระทู้ในเว็บไซต์ thaiseoboard.com ที่มีมีคนเก่งมากมายที่ประสบความสำเร็จแม้จะมีเงินทุนเริ่มต้นไม่มากนัก ที่จะสามารถให้คำปรึกษาช่วยแนะนำให้คุณประสบความสำเร็จได้เร็วขึ้น

การมีทุนน้อยก็หาเงินล้านได้ สำหรับผมในชีวิตจริง เคยทำได้ 2 ครั้ง ด้วยการลงทุนแค่หลักหมื่นบาท แต่สามารถทำเงินได้หลักล้านเมื่อรวมทั้งปีกับการขายหนังสือ แต่ทุกวันนี้ยากกว่าเดิม เพราะคนเยอะขึ้น ฉลาดขึ้น สินค้าหลากหลายกว่าเดิม เข้าถึงแหล่งข้อมูลความรู้และทุนมากขึ้น จะทำอะไรก็ต้องรีบทำ หากมีโอกาสดีๆ เข้ามาก็ต้องรีบคว้า เด็กๆ รุ่นใหม่บางคนอายุไม่ถึง 20 ก็สามารถหาเงินแสนต่อเดือนได้แล้ว เก่งกว่าคนรุ่นก่อนมากๆ โดยเฉพาะงานที่เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ซึ่งการมีความรู้มากจะได้เปรียบ ทุนไม่สำคัญ เพราะการผลิตผลงานออกมานั้น จะเป็นเพียงไฟล์คอมพิวเตอร์ซึ่งไม่มีต้นทุนในการผลิตเหมือนสินค้าประเภทอื่น หนังสือในรูปแบบ eBook บางเล่มขายหลักพันบาทก็มีคนซื้อ แนวทางหาเงินล้านเดี๋ยวนี้มีช่องทางมากพอสมควร แต่การที่มีทุนน้อยก็ต้องแลกกับการทุ่มเทเวลาศึกษาหาความรู้ เพื่อสร้างความชำนาญในเรื่องที่จะทำ จะเสียเวลาตรงนี้มากหากหลงทาง แต่เมื่อชำนาญแล้ว ก็มีโอกาสสร้างรายได้งามๆ อย่างยั่งยืน

About the Author

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

0 ความคิดเห็น:

General

Blogger Template. Powered by Blogger.